Company Logo
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ สมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ www.nettathai.org สนใจสมัครสมาชิก ติดต่อ โทรศัพท์ 0 4421 2370 - 1 โทรสาร 0 4421 2372 E-mail : nettathai@hotmail.com





อัตราแลกเปลี่ยน



พยากรณ์อากาศ

กรมฝนหลวงฯ ช่วยพื้นที่การเกษตรมันสำปะหลัง จ.นครราชสีมา

           

 

            วันที่ 19 เมษายน 2560  นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและ   การบินเกษตร กล่าวว่า จากรายงานการขอรับบริการฝนหลวงวันที่ 16 – 18 เมษายน 2560 ในพื้นที่        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้ขอรับบริการจากอำเภอสูงเนินและโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จึงมอบหมายให้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือจังหวัดนครราชสีมา ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเกษตรกรและพื้นที่การเกษตรเป้าหมาย

            โดยจากการปฏิบัติการฝนหลวงวันที่ 18 เมษายน 2560 พบว่า มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณพื้นที่อำเภอสูงเนิน ปักธงชัย ขามทะเลสอ โนนไทย โนนสูง โชคชัย และอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา สามารถช่วยเหลือพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังของเกษตรกรที่ขอรับบริการฝนหลวงมาได้    ส่วนในภาคต่างๆ ที่มีการปฏิบัติภารกิจในวันดังกล่าว ภาคเหนือ มีฝนตกเล็กน้อยบริเวณพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และอำเภอสอง จังหวัดแพร่ ภาคกลาง มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณพื้นที่อำเภอเลาขวัญ ห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอดอนเจดีย์ อู่ทอง หนองหญ้าไซ ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และพื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน รวมถึงบริเวณพื้นที่อำเภอตาคลี ตากฟ้า พยุหะคีรี ไพศาลี ท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ และอำเภอวิเชียรบุรีและบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

            ส่วนทางภาคตะวันออก มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอปลวกแดง วังจันทร์ เขาชะเมา แกลง จังหวัดระยอง อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี       และพื้นที่ลุ่มรับน้ําอ่างเก็บน้ำคลองสียัด ดอกกราย หนองปลาไหล คอลงใหญ่ และประแสร์ และภาคใต้มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณพื้นที่การเกษตรอำเภอแก่งกระจาน ท่ายาง หนองหญ้าปล้อง ชะอํา จังหวัดเพชรบุรี อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี และพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนแก่งกระจานและเขื่อนปราณบุรี ทั้งนี้           ในส่วนของพื้นที่ขอรับบริการฝนหลวงทางภาคเหนือ สามารถปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปางได้ ขณะเดียวกันกรมฝนหลวงฯ จะพยายามปฏิบัติการฝนหลวงให้ตกทุกพื้นที่ตามที่มีการขอรับบริการฝนหลวงให้ทั่วถึงต่อไป

ที่มา : คมชัดลึก 19 เมษายน 2560






Powered by Allweb Technology.