Company Logo
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ สมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ www.nettathai.org สนใจสมัครสมาชิก ติดต่อ โทรศัพท์ 0 4421 2370 - 1 โทรสาร 0 4421 2372 E-mail : nettathai@hotmail.com





อัตราแลกเปลี่ยน



พยากรณ์อากาศ

4 สมาคม เข้าพบรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นางสาวชุติมา บุณยประภัศร) รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อหารือและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาจากประกาศ 177

 

 

 

  

 

 

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13.00 น. ณ กระทรวงพาณิชย์

         4 สมาคม เข้าพบ คุณชุติมา บุณยประภัศร รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธาน นบมส. เพื่อหารือและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาจากประกาศ 177

         สรุปการเข้าพบฯ ท่านรับทราบ และเข้าใจปัญหาที่ผู้ประกอบการกังวล ทั้งนี้ท่านรับที่จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งจะไปหารือกับกระทรวงเกษตร ซึ่งหากประกาศ 177 เป็นการกำหนดมาตรฐานของพืชผักและผลไม้สด ที่เป็นสินค้าบริโภค ฝ่ายไทยก็ควรจะเจรจาไม่ให้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังเส้น เนื่องจากเป็นการนำไปใช้เพื่ออุตสาหกรรม ส่วนผลิตภัณฑ์แป้งมัน ขอให้นำออกจาก ร่างพิธีสาร

         4 สมาคมเสนอแนะให้ตั้งคณะทำงาน อันประกอบด้วย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร กระทรวงการคลัง และผู้แทน 4 สมาคม เพื่อศึกษารายละเอียด และแนวทางแก้ไข โดยจะเชิญ 4 สมาคมประชุมอีกครั้ง

         4 สมาคม แจ้งสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากราคาหัวมันดี จูงใจ เกษตรกรจึงเร่งขุดหัวมันอ่อน ซึ่งจะทำไห้ไม่คุ้มกับต้นทุนการผลิตของเกษตรกร รวมถึงต้นทุนในภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งเป็นการเพิ่มต้นทุนการผลิตทั้งระบบ ทางภาครัฐจะหาทางประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรทราบถึงผลเสียของการขุดหัวมันอ่อน ขณะเดียวกันขอให้ผู้ส่งออกอย่าได้แข่งขันกันขายจนไม่คุ้มกับต้นทุนของเกษตรกร






Powered by Allweb Technology.